Đăng ký xe chạy pin mới ở Mỹ đã tăng vọt trong quý đầu năm 2022. Điều này tương đương với việc xe điện hiện chiếm 4,6% thị trường xe con Mỹ.
Công ty dữ liệu Experian báo cáo rằng có 158.689 xe EV đã được đăng ký tại Mỹ trong quý I 2022. Người ta ước tính rằng số xe Tesla chiếm 113.882 lượt đăng ký này, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kia đứng vị trí thứ hai trong số các thương hiệu với 8.450 xe điện EV đăng ký. Nguồn đăng ký xe này chủ yếu nhờ sự ra mắt của EV6 cũng như nhu cầu về chiếc Niro EV tăng lên.
Ford cũng đã có một quý thành công về số lượng đăng ký xe điện khi đứng thứ 3, với 7.407 chiếc trong số đó. Hãng này đã tăng trưởng doanh số xe điện lên 91% so với quý I năm 2021 nhờ vào số lượng đăng ký Mustang Mach-E tăng đột biến 80%. 54 chiếc F-150 Lightning đầu tiên cũng đã được đăng ký trong quý này.
.
Số lượng đăng ký xe EV thuộc Hyundai cũng tăng đột biến, đạt 6.954 xe, tăng 3,5 lần so với số lượng 2.072 xe trong quý I 2021. Ioniq 5 chiếm phần lớn trong số đăng ký này với 6.265 xe. Ngoài ra, còn có 685 mẫu Kona Electric được đăng ký cùng với 14 mẫu Ioniq Electric.
Lượt đăng ký xe điện Nissan và VW cũng tăng. Nisan bán được 4.401 chiếc Leaf. Volkswagen đã ghi nhận 2.926 lượt đăng ký ID.4, tăng đáng kể so với con số 387 được báo cáo cách đây 12 tháng.
Tuy nhiên, đối với dòng xe điện khác của Mỹ là Chevrolet Bolt. Số lượng đăng ký giảm xuống chỉ còn 479 trong quý so với 9.099 một năm trước đó do các vấn đề liên quan đến pin và một đợt thu hồi lớn.
Những dòng EV thuộc các hãng khác như Polestar, Rivian và Lucid Motors có số đăng ký lần lượt là 2.384, 701 và 308.
Xe điện đang trở thành xu hướng mới ở Mỹ. Dù vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều về việc sở hữu xe điện, nhưng ở thị trường này, hạ tầng đã tương đối phù hợp cho dòng xe tương lai. Do đó, việc xe điện tăng trưởng doanh số và lượt đăng ký là dễ hiểu.
Dù vậy, các con số trên chưa phản ánh chính xác nhu cầu của người dân Mỹ với xe điện. Bởi việc thiếu hụt chip, nhiều dòng xe điện buộc phải ngừng đăng ký xe.