Siêu xe Noble M500 ở giai đoạn tiền sản xuất
Siêu xe Noble M500 được hãng xe Anh quốc định hướng ở phân khúc thấp hơn siêu xe đàn anh M600.
Hãng siêu xe Anh quốc đã gây bất ngờ khi tiết lộ mẫu xe concept M500 tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2018 và hứa hẹn một phiên bản sản xuất trong thời gian ngắn.
Noble đã âm thầm đứng sau hậu trường để đưa M500 vào sản xuất, và tại lễ hội tốc độ năm nay dự kiến tổ chức vào tuần tới, công ty sẽ giới thiệu một nguyên mẫu tiền sản xuất.
Nguyên mẫu tiền sản xuất thường được sử dụng cho bài thử nghiệm cuối cùng cũng như cho các mục đích chứng nhận và đăng ký. Họ cũng cung cấp cho nhân viên nhà máy cơ hội để khắc phục mọi khó khăn trong sản xuất trước khi chế tạo các mẫu xe đầu tiên cho khách hàng. Noble ước tính rằng việc phát triển M500 sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2022. Có thể việc giao xe sẽ bắt đầu ngay sau đó.
M500 là sự thay thế cho siêu xe M600 của Noble, có chung nền tảng. M500 nhắm đến những đối tượng khách hàng mới một mức giá rẻ hơn. Kết quả là nó bỏ qua động cơ V8 650 mã lực của xe tiền nhiệm để chuyển sang động cơ V6 ước tính có công suất khoảng 550 mã lực. Thông số kỹ thuật sẽ được công bố sát ngày ra mắt thị trường.
V6 là phiên bản tinh chỉnh của động cơ V6 3.5L tăng áp kép có thể tìm thấy trên nhiều dòng xe của Ford, chẳng hạn như F-150 Raptor.
Trong thời đại điện hóa và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến, Noble có kế hoạch giữ mọi thứ trở nên cổ điển với M500. Chẳng hạn như hộp số duy nhất là hộp số sàn 6 cấp (bản concept có hộp số tự động ly hợp kép). Cũng không có ABS hoặc túi khí, khiến M500 chỉ dành cho những người tìm kiếm một cảm giác lái thuần túy nhất.
Noble chưa công bố về giá bán, nhưng M500 được cho là sẽ có mức giá khởi điểm 183.350 USD, giảm so với mức 251.870 của M600. Để giúp giảm giá thành, M500 đã loại bỏ thân vỏ bằng sợi carbon như trên M600 để chuyển sang sử dụng vật liệu tổng hợp giúp tiết kiệm chi phí sản xuất. Phần thân này được bao bọc xung quanh một khung thép hình ống. Thân xe bằng carbon có thể được sản xuất sẵn nếu người mua yêu cầu.
Theo: Zingnews